วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

HDTV

HDTV

ย่อมาจาก "High Definition โทรทัศน์พ". HDTV เป็นมาตรฐานวิดีโอคุณภาพสูงที่พัฒนาขึ้นเพื่อแทนที่รูปแบบวิดีโอเก่าที่มักเรียกกันว่า SDTV (โทรทัศน์ความละเอียดมาตรฐาน) ในขณะที่คุณภาพของวิดีโอ HDTV เป็นหนึ่งในการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดกว่า SDTV, HDTV รวมถึงจำนวนของการปรับปรุงที่สำคัญอื่น ๆ เช่นกัน
ครั้งแรกของทุกสัญญาณ HDTV เป็นดิจิตอล แทนสัญญาณอะนาล็อกที่ใช้โดยออกอากาศ NTSC แบบ HDTV อยู่เสมอดิจิตอล นี้จะช่วยลดสัญญาณรบกวนอนาล็อกที่เกิดเป็นกระแสไฟฟ้าและสนามแม่เหล็ก ประการที่สอง HDTV ใช้อัตราส่วนที่แตกต่างกันกว่า SDTV ในขณะที่ออกอากาศก่อนหน้านี้ใช้อัตราส่วน 4: 3 (4 หน่วยกว้างสำหรับทุก 3 หน่วยสูง) HDTV ใช้อัตราส่วนของ 16: 9 อัตราส่วนกว้างขึ้นนี้อย่างใกล้ชิด emulates ว่ามนุษย์เห็นโลกที่ทำให้ภาพที่ปรากฏจริงมากขึ้น อัตราส่วนนี้ยังเป็นที่ดีสำหรับการชมภาพยนตร์แบบไวด์สกรีนที่ได้รับการบันทึกไว้ในแบบไวด์สกรีนด้วยเหตุผลเดียวกัน
จริงที่ชื่อของโทรทัศน์ความละเอียดสูงมีความละเอียดสูงกว่าวิดีโอความละเอียดมาตรฐาน ในขณะที่ออกอากาศแบบอนาล็อกทั่วไปในสหรัฐอเมริกามีสูงสุด 525 เส้นแนวนอนความละเอียดของสัญญาณ HDTV รองรับได้ถึง 1080 สามรูปแบบที่ใช้โดย HDTV เป็น 1080i ( interlaced ) และ 720p และ 1080p ( ความก้าวหน้า ) HDTV ของความละเอียดสูงให้ภาพที่มีความละเอียดมากและมีรายละเอียดมากขึ้นและสีมากกว่ารูปแบบก่อนหน้านี้ HDTV นอกจากนี้ยังมีสัญญาณเสียงดิจิตอลที่มีคุณภาพสูงขึ้นกว่า SDTV และสนับสนุนได้ถึงหกช่องเสียงเมื่อเทียบกับสองช่องทางที่ได้รับอนุญาตก่อนหน้านี้
ดู HDTV คุณต้องโทรทัศน์ HDTV ที่เข้ากันได้และวิธีการรับสัญญาณ HDTV HDTVs มาในทั้ง 16: 9 และ 4: 3 รูปแบบ (ความเข้ากันได้ย้อนกลับ) HDTVs บางอย่างรวมถึงจูน HDTV ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอากาศ แต่คนอื่น ๆ ต้องใช้เครื่องรับสัญญาณที่จะซื้อแยก โชคดีที่ส่วนใหญ่เคเบิลและทีวีดาวเทียมที่ บริษัท มีกล่อง HDTV-เข้ากันได้กับแผนการบริการดิจิตอลของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น