วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

HDMI

HDMI

ย่อมาจาก "High-Definition Multimedia Interface". HDMI เป็นดิจิตอลอินเตอร์เฟซสำหรับการส่งข้อมูลเสียงและวิดีโอในสายเดียว ได้รับการสนับสนุนโดยส่วนใหญ่HDTVsและชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเช่นDVDและBlu-rayเครื่องเล่นกล่องสายเคเบิลและระบบวิดีโอเกม
ในขณะที่ประเภทอื่น ๆ ของ A / V การเชื่อมต่อสายเคเบิ้ลต้องแยกต่างหากสำหรับข้อมูลเสียงและวิดีโอ HDMI ถือเสียงและวิดีโอสตรีมด้วยกันอย่างมากขจัดปัญหาสายพันกัน ตัวอย่างเช่นการเชื่อมต่อสายเป็นส่วนประกอบต้องสามสายสำหรับวิดีโอและสองสำหรับเสียงรวมห้าสายในทุก ข้อมูลเดียวกันสามารถส่งโดยใช้สาย HDMI หนึ่ง
เพราะ HDMI เป็นดิจิตอลเชื่อมต่อสาย HDMI มีน้อยแนวโน้มที่จะรบกวนและเสียงสัญญาณกว่าอะนาล็อกสาย นอกจากนี้เนื่องจากส่วนประกอบมากที่สุดเช่นเครื่องเล่นดีวีดีและกล่องเคเบิลแบบดิจิทัลประมวลผลข้อมูลดิจิทัลโดยใช้ HDMI ช่วยขจัดอนาล็อกเพื่อการแปลงดิจิตอลเชื่อมต่ออื่น ๆ จำเป็นต้องใช้ ดังนั้น HDMI มักจะผลิตภาพที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดและเสียงเมื่อเทียบกับประเภทอื่น ๆ ของการเชื่อมต่อ
สาย HDMI โดยทั่วไปจะมีราคาแพงกว่าสายอะนาล็อกส่วนใหญ่เพราะพวกเขาเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นในการผลิต แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำว่าด้วย HDMI คุณไม่จำเป็นต้องซื้อแยกต่างหากสายเสียงและวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อทั้งหมดวัตถุประสงค์เดียวเพียงอย่างเดียวอาจจะคุ้มค่าความแตกต่างกับผู้ที่ไม่ชอบจัดการกับสายทำให้เกิดความสับสนและการเชื่อมต่อ เพียงจำไว้ว่าก่อนที่จะซื้อสาย HDMI ให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ที่คุณกำลังเชื่อมต่อ HDMI มีการเชื่อมต่อที่มีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น