วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิธีการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังทีวี HDMI


วิธีการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังทีวี HDMI

การติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณพอร์ต HDMI บนจอโทรทัศน์ความละเอียดสูงของคุณช่วยให้คุณสามารถดูเนื้อหาของคอมพิวเตอร์ของคุณที่มีขนาดใหญ่หน้าจอคมชัด นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของเครื่องพีซีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อชมภาพยนตร์สตรีมมิ่งและโทรทัศน์แสดงให้เห็นบนหน้าจอขนาดใหญ่ของคุณ



  • 1
    ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและตรวจสอบด้านหลังของตัวเครื่อง หาสายที่มาจากจอคอมพิวเตอร์และทำตามมันไปที่ด้านหลังของเครื่องคอมพิวเตอร์ สายเคเบิลจะเสียบเข้ากับการส่งออกของการ์ดซึ่งจะเป็นได้ทั้งพอร์ต VGA 15 ขาหรือพอร์ต DVI 29 พิน ถ้าคุณโชคดีจะมีพอร์ตที่สองโดยตรงถัดไปของทั้ง DVI หรือ VGA ความหลากหลาย ส่วนใหญ่ใหม่เดสก์ทอปและแล็ปท็อปคอมพิวเตอร์ควรจะมีพอร์ต HDMI เช่นกัน
  • 2
    เลือกการเชื่อมต่อสำหรับการแสดงผลวิดีโอ หากคอมพิวเตอร์ของคุณมีพอร์ต HDMI คุณสามารถเชื่อมต่อสาย HDMI ของความยาวที่ถูกต้องระหว่างคอมพิวเตอร์และโทรทัศน์ มิฉะนั้นคุณจะต้องทำให้การตัดสินใจไม่กี่ หากคอมพิวเตอร์ของคุณมีเพียงการส่งออกวิดีโอที่เดียวและจะไม่ถูกนำมาใช้ แต่เพียงผู้เดียวกับโทรทัศน์, คุณอาจต้องการที่จะลงทุนในการ์ดใหม่ ซื้อหนึ่งที่มีทั้ง DVI หรือ HDMI ออกและติดตั้งในช่องที่มีอยู่ตามคำแนะนำที่มาพร้อมกับมัน ถ้าพอร์ตเอาท์พุทที่คุณเลือกเป็น DVI, DVI ที่ไม่แพงเพื่อสาย HDMI สามารถแปลงการส่งออกคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นอินพุต HDMI ที่เหมาะสมสำหรับทีวีของคุณ ถ้าคุณตั้งใจจะใช้เอาท์พุท VGA ที่เดียวหรือสองเอาท์พุทเอาท์พุทการ์ดที่จะขับรถจอแสดงผล HDMI แล้วอุปกรณ์พิเศษจะต้องแปลงระหว่างรูปแบบ เนื่องจากราคาของแปลงเป็นเรื่องเดียวกันในฐานะที่เป็นการ์ดระดับเริ่มต้นที่จะง่ายต่อการใช้งานร่วมกับทีวีของคุณคุณอาจต้องการที่จะเพียงแค่เลือกใช้การ์ดจอใหม่
  • เชื่อมต่อสาย HDMI จากโทรทัศน์ของคุณกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ติดตั้งอะแดปเตอร์ที่ถูกต้องหรือแปลงสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณในกรณีที่จำเป็น ยกเว้นในกรณีที่คอมพิวเตอร์ของคุณมีช่องต่อ HDMI, สายยังจะต้องมีการเชื่อมต่อจากเอาท์พุทการ์ดเสียงที่จะสายวิดีโอ HDMI หรืออะแดปเตอร์เพราะ HDMI ดำเนินสัญญาณทั้งภาพและเสียง
  • 4
    บูตเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและเข้าสู่ระบบ Windows กด "ของ Windows-C" คลิก "ตั้งค่า" และเลือก "Control Panel". คลิกที่ "แสดง" ไอคอนแล้วคลิก "เปลี่ยนการตั้งค่าการแสดงผล". คู่มือสำหรับ HDMI ทีวีของคุณจะแสดงความละเอียดหน้าจอจะสนับสนุนพร้อมกับอัตราการรีเฟรช กำหนดค่าความละเอียดใน "หน้าจอความละเอียดหน้าต่าง" แล้วคลิกปุ่ม "Advanced" เพื่อกำหนดอัตราการรีเฟรช ถ้าคุณกำลังใช้ HDMI ทีวีเป็นจอที่สองคุณยังจะต้องกำหนดค่าวิธีการที่จะนำมาใช้โดย Windows เลือก "ซ้ำแสดงเหล่านี้" ในหน้าต่างความละเอียดหน้าจอที่จะมีหน้าจอทั้งแสดงเนื้อหาเดียวกัน หรือเลือก "เดสก์ท็ขยาย" โหมดเพื่อให้แต่ละจอจะทำงานได้อย่างอิสระ
  • 5
    รีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อใช้การเปลี่ยนแปลงในกรณีที่จำเป็นและเตรียมความพร้อมที่จะผ่อนคลายบนโซฟาของคุณและดูเนื้อหาของคอมพิวเตอร์ในทีวี HDMI หน้าจอขนาดใหญ่
  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น