วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การเพิ่มปริมาณอสุจิ


วิธีการเพิ่มปริมาณการสร้างตัวอสุจิและน้ำอสุจิก็คือ ต้องเพิ่มปริมาณฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนในร่างกายรวมทั้งได้รับสารอาหารและเกลือแร่ที่จำเป็นในการผลิตตัวอสุจิ ซึ่งได้แก่แร่ธาตุสังกะสี และสารอาหารจำพวกเบต้าแคโรทีนในปริมาณที่เพียงพอต่อการสร้างน้ำอสุจิที่มีปริมาณมากพอ

สามารถเพิ่มฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนได้โดยการเข้านอนแต่หัวค่ำ เพราะฮอร์โมนเพศชายส่วนใหญ่แล้วจะถูกผลิตขึ้นในช่วงเวลากลางคืนขณะที่นอนหลับ ใครที่นอนหลับสนิทตอนกลางคืนได้นานกว่า จะมีปริมาณฮอร์โมนเพศชายมากกว่า การนอนพักผ่อนในช่วงเวลากลางวันอาจจะช่วยให้หายอ่อนเพลียแต่ไม่ช่วยในการสร้างตัวอสุจิ

นอกจากนี้ต้องหัดรับประทานอาหารทะเลบ้าง โดยเฉพาะพวกหอยที่จะมีแร่ธาตุสังกะสีสูง รวมทั้งในพวกเนื้อและตับก็มีมากพอควร หรือจะหาซื้อไวตามินเกลือแร่มาบำรุงแทนก็ได้ ร่างกายต้องการแร่ธาตุสังกะสีวันละประมาณ 15-25 มิลลิกรัม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างน้ำอสุจิ

การฝึกกายบริหารกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกรานโดยการขมิบก้นนานครั้งละประมาณ 10 วินาที สักวันละ 100 ครั้ง ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่บีบน้ำอสุจิออกมาแข็งแรงขึ้นก็จะทำให้น้ำอสุจิพุ่งออกมาได้แรงขึ้นด้วยในอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังอาจมีส่วนช่วยในการลดการหลั่งเร็ว ซึ่งเป็นปัญหาของหนุ่มๆ ได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น